Hà Quảng tổ chức phát thanh cổ động hưởng ứng Ngày vi chất dinh dưỡng 01-02/6/2020

Xe truyền thông cổ động, phát thanh hưởng ứng ngày vi chất dinh dưỡng tại điểm chợ bản giới

    Ngày 01/6/2020 Trung tâm y tế Hà Quảng tổ chức truyền thông cổ động, phát thanh hưởng ứng ngày vi chất dinh dưỡng. Đây  là một trong những hoạt động truyền thông quan trọng trong công tác phòng, chống thiếu các vi chất dinh dưỡng cho trẻ.

        Với các khẩu hiệu năm 2020: “Vi chất dinh dưỡng cần thiết cho tăng trưởng, phát triển trí tuệ và nâng cao sức khoẻ và sức đề kháng góp phần phòng chống dịch Covid – 19 ”; “Ăn đa dạng và phối hợp nhiều loại thực phẩm,ưu tiên lựa chọn các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng .Tăng cường sử dụng các loại thực phẩm có bổ sung vi chất dinh dưỡng”, “Cho trẻ trong độ tuổi uống Vitamin A hai lần/ năm. Thực hiện vệ sinh ăn uống , vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường phòng chống nhiễm giun” nhằm nâng cao  nhận thức và thúc đẩy các hoạt động phòng, chống thiếu các vi chất dinh dưỡng đối với sự phát triển của trẻ.

          Ngoài ra thực hiện công tác tuyên truyền phòng, chống thiếu máu dinh dưỡng bằng việc cho phụ nữ có thai uống viên sắt - acid folic trong suốt thai kỳ; khuyến khích mọi gia đình sử dụng muối iốt trong chế biến thức ăn.

Trần Thu

    
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập