Cán bộ y tế Bệnh viện đa khoa Huyện Hà Quảng hiến máu cứu bệnh nhân

Bệnh nhân được truyền máu tại chỗ

          Sáng  ngày 22 tháng 11 năm 2021 khoa Hồi sức tích cực và chống độc Bệnh viện đa khoa huyện Hà Quảng, truyền máu cho nhận bệnh nhân có biểu hiện thiếu máu. 

 

Điều dưỡng Nông Thị Hường - Khoa phòng khám hiến máu cứu bệnh nhân

Bác sỹ  Hoàng kim Duyên  - Trưởng Khoa truyền nhiễm hiến máu cứu bệnh nhân.

    Bệnh nhân Triệu Văn Cán 41 tuổi, dân tộc Dao  địa chỉ xóm Lũng Nhùng, xã Quý Quân, Huyện Hà Quảng  vào viện hồi 13 giờ 20 phút, ngày 21/11/2021 được xác định đi ngoài ra máu, nôn ra máu, Khoảng 7h sáng cùng ngày  bệnh nhân xuất hiện nôn ra máu  đỏ tươi 3-4 lần,  đi ngoài ra 3 – 4 lần phân đen lỏng  trước khi đến bệnh viện, người mệt mỏi  , ăn ngủ kém, được người nhà đưa vào bệnh viện khám, trong tình trạng da xanh, niêm mạc nhợt nhạt, qua thăm khám và được theo dõi tại khoa Hồi sức tích cực và chống độc Bệnh viện đa khoa Huyện  Hà Quảng, được làm các xét nghiệm cơ bản, số lượng hồng cầu còn 1.99, Hb 6.2, HCT 18,6%, nhóm máu “ 0 “ có chỉ định để truyền máu. Được sự quan tâm của Ban giám đốc Bệnh viện đa khoa Huyện Hà Quảng, đã vận động cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị có cùng nhóm máu để hiến máu, các y, Bác sỹ đã tiến hành làm các xét nghiệm, lấy máu lúc 11 giờ 30 phút được 500 ml máu tươi và được truyền cho bệnh nhân hồi 13 giờ 30 phút ngày 22/11/2021./.

Hiện tại, sau khi được truyền máu bệnh nhân  đang được các bác sỹ Khoa Gây mê hồi sức theo dõi và điều trị.

   

          Hiến máu tình nguyện là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là một nghĩa cử cao đẹp của con người với con người. Với sự cảm thông và sẻ chia của những trái tim nhân ái, tình cảm và trách nhiệm cao với cộng đồng, phong trào hiến máu tình nguyện ở BVĐK Đa khoa Huyện Hà Quảng  đang âm thầm đóng góp một phần quan trọng vào việc cứu sống và điều trị cho các bệnh nhân. Đây là một nghĩa cử vô cùng cao đẹp, để lại được rất nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người bệnh và nhân dân./.

 

Đức Chính

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập