Bệnh viên đa khoa Huyện Hà Quảng tổ chức triên khai tiêm Văcxin phòng,chống Covid – 19 tại nhà

 

          Thực hiện công văn số 151/UBND – TTYT ngày 18 tháng 01 năm 2022 Về việc đẩy mạnh công tác tiêm chủng vác xin phòng, chống COVID 19 trên địa bàn huyện, ràng buộc tránh nhiệm cá nhân đối với các trường hợp không tiêm vác xin bị nhiễm bệnh gây hậu quả cho cá nhân bị bệnh và cộng đồng.

          Ngày 22 - 23 tháng 01 năm 2022 Thực hiện theo kế hoạch số 53 /KH – BVĐK  ngày 20 tháng 01 năm 2022. Bệnh viện đa khoa huyện Hà Quảng phối hợp với Trung tâm Y tế huyện, Trạm Y tế và chính quyền địa phương điều tra, rà soát, lập danh sách nhóm đối tượng chưa được tiêm vắc xin. Triển khai thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 lưu động tại điểm tiêm tập trung và tiêm chủng tại nhà cho các đối tượng là người cao tuổi, người tàn tật, người mắc bệnh nền… không thể đến điểm tiêm tập trung tại xã. Nhằm thực hiện mục tiêu bao phủ vắcxin Covid – 19 cho toàn dân trên địa bàn huyện. Bệnh viện đa khoa  Huyện  đã thành lập 6 tổ tiêm lưu động Thiết lập điểm tiêm chủng phù hợp, đảm bảo cho việc triển khai tiêm chủng theo đúng quy định.

          Đảm bảo tiêm và phòng, chống dịch chủ động bằng việc sử dụng vắc xin phòng COVID – 19 cho tất cả các đối tượng là người cao tuổi, tàn tật, bệnh nền…không thể đến điểm tiêm tập trung tại các xã Quý Quân, Lũng Nặm, Cải Viên, Tổng Cọt, Nội Thôn, Thượng Thôn đủ điều kiện tiêm theo quy định.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TIÊM TẠI CỘNG ĐỒNG CỦA BỆNH VIỆN ĐA KHOA HUYỆN:

     Các tổ tiêm thực hiện phương châm  đi từng ngõ đến từng  gia đình bảo đảm không để sót ai không được tiêm vắc xin đầy đủ, trừ trường hợp chống chỉ định. Trước khi tiêm, người dân được thăm khám sức khỏe, tư vấn về tiêm vắc xin,Sau khi tiêm người nhà và người được tiêm sẽ được hướng dẫn theo dõi sức khỏe sau tiêm tại nhà.Trong đợt tiêm  từ ngày 22-23/1/2022 Bệnh viện đa khoa Huyện đã tổ chức tiêm được 552 liều cho các đối tượng  đủ từ 18 tuổi trở lên gồm có (Xã Lũng Nặm 156 liều, Quý Quân 60 liều, Thượng Thôn 72 liều, Nội Thôn 18 liều, Cải Viên 90 liều, Tổng cọt 156 liều).Với tinh thần  tất cả mọi người đều được tiếp cận và tiêm đầy đủ vắc xin theo quy định. Đặc biệt ưu tiên người cao tuổi người yếu thế tàn  tật…  trong những ngày tới Bệnh viện đa khoa Hà Quảng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tiêm chủng Vắcxin Covid tại nhà cho người dân góp phần giúp đạt miễn dịch cộng đồng trong thời gian sớm nhất. . Sau tiêm chủng, tình trạng sức khỏe của người dân đều ổn định.

 

Đức Chính

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập