Đoàn công tác Bộ Y tế kiểm tra, đánh giá hiệu quả sử dụng túi truyền thông cho y tế cơ sở tại Cao Bằng
Từ ngày 21 - 22/8/2019, Đoàn công tác Bộ Y tế do Ths. Bs Hồ Thiên Nga - Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe Trung ương làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, đánh giá hiệu quả sử dụng túi truyền thông cấp cho y tế cơ sở tại tỉnh Cao Bằng.

Ths. Bs Hồ Thiên Nga - Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe Trung ương phát biểu tại buổi làm việc với Sở Y tế Cao Bằng (Trung Thủy)



Làm việc với đoàn có các đồng chí: Vương Thị Tuyên - Phó Giám đốc Sở Y tế; Nguyễn Thanh Hải - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật; Nguyễn Quỳnh Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật; đại diện các phòng chuyên môn Sở Y tế; Khoa Truyền thông, giáo dục sức khỏe; đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Trùng Khánh, Hà Quảng; Trạm Y tế các xã: Đoài Côn, Đàm Thủy (Trùng Khánh) và Lũng Nặm, Nà Sác (Hà Quảng).

Sáng ngày 21/8, làm việc tại Sở Y tế, Đoàn đã được nghe báo cáo việc tiếp nhận, cấp phát và sử dụng túi truyền thông cho y tế cơ sở tại tỉnh Cao Bằng. Thực hiện Dự án 8 - Theo dõi, giám sát, đánh giá thực hiện chương trình và truyền thông cho y tế cơ sở năm 2018 thuộc Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số, Cao Bằng đã được cấp cho 100 túi truyền thông để cấp phát cho y tế cơ sở.

Bộ túi truyền thông có cấu tạo nhỏ gọn nên dễ dàng di chuyển, thích hợp cho buổi truyền thông trong không gian nhỏ, phù hợp với đặc điểm địa hình đi lại khó khăn của các huyện miền núi. Túi có nhiều tính năng như sử dụng pin sạc, kết nối Blutooth, thẻ SD, USB, đấu nối micro, có thiết bị kết nối màn hình ti vi... nên thuận tiện cho viên chức y tế khi thực hiện các hoạt động truyền thông tại cộng đồng.

Sau khi tổng hợp danh sách các xã trong diện được cấp túi (xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu...), Sở Y tế tiến hành cấp phát túi truyền thông cho các xã, đồng thời hướng dẫn cho y tế huyện cách sử dụng và chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện hướng dẫn lại cho các Trạm Y tế xã được cấp. Hiện nay, 100% Trung tâm Y tế các huyện đã tiến hành cấp phát và hướng dẫn sử dụng túi truyền thông cho các Trạm Y tế.

Đoàn công tác Bộ Y tế hướng dẫn viên chức Trạm Y tế xã Nà Sác, huyện Hà Quảng tải tài liệu truyền thông từ Trang web Trung tâm Truyền thông giáo Trung ương, Bộ Y tế (Trọng Thụ)


Đoàn đã đến kiểm tra, đánh giá hiệu quả sử dụng túi truyền thông cho y tế cơ sở tại Trung tâm Y tế huyện Trùng Khánh và 04 xã: Đoài Côn, Đàm Thủy (Trùng Khánh) và Lũng Nặm, Nà Sác (Hà Quảng).
 

Đoàn công tác Bộ Y tế kiểm tra cách sử dụng túi truyền thông tại Trạm Y tế xã Lũng Nặm, huyện Hà Quảng


Tại các điểm đến kiểm tra, Đoàn đánh giá túi truyền thông được cấp phát đúng đối tượng, sử dụng hiệu quả và đúng mục đích. Tuy nhiên, các đơn vị chưa sử dụng hết tính năng của túi truyền thông như kết nối màn hình ti vi... Đồng thời, các đơn vị được kiểm tra có những kiến nghị với Bộ Y tế: cấp thêm túi truyền thông cho các Trạm Y tế xã còn lại của tỉnh Cao Bằng để phục vụ truyền thông tại tuyến y tế cơ sở có hiệu quả; nghiên cứu, cấp thêm bộ truyền thông có 02 loa và có công suất lớn hơn; cấp màn hình ti vi để sử dụng hết tính năng các thiết bị của túi truyền thông.


Hải Ly


Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập