Đoàn công tác Bộ Y tế kiểm tra, giám sát tình hình quản lý bệnh không lây nhiễm tại Cao Bằng
Ngày 27/8/2019, Đoàn công tác Bộ Y tế do ông Trương Đình Bắc - Phó Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh Cao Bằng để kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống bệnh không lây nhiễm trên địa bàn tỉnh.

Ông Trương Đình Bắc - Phó Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng phát biểu tại buổi làm việc với Sở Y tế Cao Bằng


Làm việc với đoàn có các đồng chí: Vương Thị Tuyên - Phó Giám đốc Sở Y tế; đại diện lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh; đại diện các phòng chuyên môn Sở Y tế; lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm  Y tế các huyện, thành phố; Khoa Phòng chống bệnh không lây nhiễm.


Trong những năm qua, ngành Y tế Cao Bằng luôn quan tâm phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tham mưu cho UBND các cấp trong việc chỉ đạo, thực hiện kế hoạch công tác phòng, chống bệnh không lây nhiễm trên địa bàn; cùng với đó là tập huấn chuyên môn nghiệp vụ, khám sàng lọc phát hiện, quản lý bệnh không lây nhiễm tại cộng đồng.


Năm 2018 có 6.896 trường hợp bệnh nhân tăng huyết áp được phát hiện; 2.451 bệnh nhân đái tháo đường đang quản lý tại các cơ sở y tế; phát hiện 99 trường hợp mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản; 146 trường hợp mắc ung thư; bệnh nhân tâm thần phân liệt được quản lý điều trị đạt 82,2% và 80% bệnh nhân động kinh được quản lý, điều trị, trong đó 93,5% số bệnh nhân hiện đang được quản lý, điều trị tại trạm y tế xã...


Tại buổi làm việc, các đại biểu cùng thảo luận, giải đáp về những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện công tác phòng, chống bệnh không lây nhiễm như: thiếu cán bộ chuyên trách ở các tuyến, chưa quản lý hết bệnh nhân, chưa thống nhất trong việc kê đơn giữa các tuyến, kinh phí hạn chế...


Trước đó, Đoàn đã đến kiểm tra, giám sát công tác thực hiện phòng chống bệnh không lây nhiễm tại Trung tâm Y tế huyện Thạch An và Trạm Y tế xã Kim Đồng (Thạch An).


Ông Trương Đình Bắc - Phó Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng đề nghị: Trong thời gian tới, Bảo hiểm xã hội tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế để thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh nói chung, công tác phòng chống bệnh không lây nhiễm nói riêng; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xây dựng kế hoạch giai đoạn năm 2021 - 2025 về công tác phòng, chống bệnh không lây nhiễm; đào tạo, tập huấn cho viên chức các trạm y tế để thực hiện tư vấn cho người bệnh; có các điểm đo huyết áp miễn phí tại các trạm y tế.


Phát biểu tại buổi làm việc, Bà Vương Thị Tuyên - Phó Giám đốc Sở Y tế khẳng định các đơn vị trực thuộc ngành Y tế sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện tốt việc triển khai, quản lý bệnh không lây nhiễm trên địa bàn tỉnh. Đồng thời đề nghị các đơn vị rà soát, đánh giá lại thực trạng nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị gửi Sở Y tế để trình phê duyệt bổ sung; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật triển khai kế hoạch tập huấn; Trung tâm Y tế huyện các huyện xây dựng kế hoạch và tổ chức quản lý bệnh tăng huyết áp tại tuyến xã; các đơn vị y tế trong tỉnh phối hợp, đẩy mạnh các hoạt động nhằm làm tốt hơn công tác phòng, chống các bệnh không lây nhiễm trên địa bàn tỉnh.


Hải Ly

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập