Đẻ tại nhà và những hậu quả khó lường

    Ngày 05 tháng 04 năm 2022 Bệnh viện đa khoa huyện Hà Quảng đã tiếp nhận trường hợp bệnh nhân là chị Hầu Thị C người dân tộc Mông 18 tuổi  trú tại  Xóm Lũng Gà, xã thượng Thôn, Huyện Hà Quảng lý do vào viện là ngất sau đẻ tại nhà.

 

Sản phụ đang được chăm sóc  theo dõi tại khoa phụ sản

          Sản phụ có thai lần 2, para  1001,lần đầu đẻ tại nhà, thai lần này đủ tháng đau bụng đẻ tại nhà, sau đẻ thì ngất đi sau đó người nhà gọi xe cứu thương đến đón sản phụ trong tình trạng lơ mơ gọi hỏi không trả lời, huyết áp không đo được mạch nhanh nhỏ, được các y bác sỹ tiến hành truyền dịch, xử trí tích cực giai đoan 3, đỡ rau kiểm soát tử cung và đưa vào nhập viện hồi 6h cùng ngày, lúc vào bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc được da xanh niêm mạc nhợt mạch 114 lần/ phút, huyết áp 70/40 mmHg, tử cung co hồi tốt, sản dịch ra ít,sẫm màu. Hiện tại hai mẹ con tạm ổn định.

          Qua sự việc trên cho thấy, việc các bà mẹ mang thai đẻ tại nhà là rất nguy hiểm, đe doạ đến tính mạng cả mẹ và con, mà còn ảnh hưởng đến sức khoẻ sau này, vừa ảnh hưởng đến kinh tế gia đình và xã hội. Đề nghị các ban ngành đoàn thể tiếp tục tuyên tuyền cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ khi có thai cần đến cơ sở y tế để khám và được tư vấn giáo dục sức khẻo tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

 

Đức Chính

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập