Hội nghị, tập huấn trực tuyến triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi

 

(Ảnh Đ/c:Đàm Ngọc Duy, Phó Giám Đốc Bệnh viện đa khoa huyện Hà Quảng khai mạc hội nghị)

   Chiều 07.04.2022, Bệnh viện đa khoa huyện Hà Quảng tổ chức Hội nghị trực tập huấn tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. tại chức Hội nghị trực tập huấn tiêm có đồng chí Đàm Ngọc Duy, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Hà Quảng tới dự và khai mạc hội nghị.

       Tại Hội nghị, các trưởng, phó khoa và bác sĩ, điều dưỡng được nghe các đồng chí được đi dự tập huấn tại tuyến tỉnh trao đổi, cật nhật kiến thức và trình bày các nội dung như: Hướng dẫn tổ chức triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi; hướng dẫn khám sàng lọc trước tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi và hướng dẫn phát hiện và xử trí phản ứng sau tiêm chủng.

 

(Ảnh Đ/c Liễu Thị Phương Như, trưởng khoa nhi BVĐK Hà Quảng hướng dẫn khám sàng lọc trước tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi)

      Vắc xin được sử dụng trong chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi gồm hai loại là vắc xin Comirnaty của Pfizer/BioNTech (sử dụng đối với trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi) và Spikevax của hãng Moderna (sử dụng đối với trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi). Vắc xin Pfizer được sử dụng với liều lượng 0,2 ml/liều tiêm. Vắc xin Moderna được sử dụng với liều lượng 0,25 ml/liều tiêm. Hai mũi tiêm cách nhau 04 tuần, được áp dụng đối với cả hai loại vắc xin và chỉ sử dụng một loại vắc xin để tiêm đủ 2 liều cho mỗi trẻ.

       Cũng tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Hà Quảng cũng giải đáp một số thắc mắc của các địa phương trong công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi.

       Kế hoạch tiêm chủng vắc xin COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi dự kiến sẽ triển khai từ tháng 4 năm 2022, ngay sau khi các đơn vị tiêm được cung ứng vắc xin và triển khai ưu tiên tiêm cho trẻ theo thứ tự độ tuổi giảm dần. Nội dung của phiếu khám sàng lọc thực hiện theo Quyết định số 5002/QĐ-BYT  ngày 29/10/2021 của Bộ Y tế về việc ban hành hướng dẫn sửa đổi, bổ sung hướng dẫn khám sàng lọc trước tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đối với trẻ em; trong đó cần lưu ý việc trì hoãn tiêm chủng ở trẻ mắc COVID-19 (hoãn 3 tháng kể từ ngày trẻ khởi phát bệnh) và trẻ có hội chứng viêm đa cơ quan của cơ thể cho đến khi trẻ hồi phục hoàn toàn.

 Qua buổi tập huấn các bác sĩ và điều dưỡng của đã được trao đổi cật nhật nhiều kiến thức mới để phục vụ tốt cho công tác tiêm chủng đạt kết quả cao, Bệnh viện đa khoa Hà Quảng sẵn sàng tiếp nhận, bảo quản và thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi ngay sau khi được phân bổ và sử dụng vắc xin./.

 

                                                                                                       Đức Chính - Đoàn Viễn

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập