Hội nghị tập huấn sưu tầm, kế thừa bài thuốc, cây thuốc nam tại địa phương

Nhằm bảo tồn và phát huy các loại cây thuốc quý, ngày 22/9/2022, Hội Đông y tỉnh Cao Bằng phối hợp với Hội Đông y huyện Hà Quảng tổ chức hội nghị tập huấn chuyên môn cho 32 hội viên trong Ban Chấp hành Hội Đông y huyện, các lương y, trên địa bàn huyện. 

Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đàm Ngọc Vinh -  Phó Chủ tịch Hội Đông y tỉnh Cao Bằng.

Đồng chí Văn Sâm  - Hội đông y tỉnh chia sẻ kinh nghiệm với các lương y

 

          Tại Hội nghị các lương y đã được tham khảo một số bài thuốc nam do Hội Đông y tỉnh sưu tầm và áp dụng điều trị có hiệu quả ở một số bệnh phổ biến ở nước ta như: sỏi đường tiết niệu, viêm đại tràng, thấp khớp, viêm gan do virut… Đồng thời tại Hội nghị các lương y đã cùng nhau chia sẻ những phương thuốc, cây thuốc quý được khai thác từ nguồn gốc thiên nhiên, kinh nghiệm chế biến thuốc nam để khi sử dụng thuốc đạt hiệu quả nhất với những bệnh lý hay gặp trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Và đó cùng chính là những kinh nghiệm điều trị bằng đông dược quý báu được các thế hệ đi trước truyền đạt lại cho thế hệ sau được kế thừa và phát huy.

 

 

Đồng chí Đàm Ngọc Vinh -  Phó Chủ tịch Hội Đông y tỉnh Cao Bằng.

Chỉ đạo giám sát công tác hội Đông y năm 2022


          Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đàm Ngọc Vinh-  Phó chủ tịch Hội Đông Y tỉnh ghi nhận những kinh nghiệm quý báu của các lương y trên địa bàn huyện Hà Quảng. Đồng chí mong muốn, các lương y phát hiện thêm nhiều bài thuốc quý, khai thác hợp lý các nguồn dược liệu, tránh lạm dụng khai thác dẫn đến tuyệt diệt nguồn dược liệu. Nên trồng các loại cây thuốc quý ngay tại hộ gia đình với mục đích lưu giữ, nhân rộng cây thuốc nam để đảm bảo duy trì bảo tồn được nguồn gen của các loại đông dược này. Đồng chí nhấn mạnh thêm, các lương y cần truyền đạt các bài thuốc quý cho thế hệ trẻ, tầng lớp kế cận để lưu truyền cho thế hệ sau, đặc biệt không nên bó hẹp trong sự truyền thụ các bài thuốc quý ở góc độ gia đình, … Các Trạm Y tế xã thường xuyên tổ chức giao ban, giao lưu chia sẻ những kinh nghiệm về đông y với các lương y trên địa bàn để nhằm bảo tồn và phát huy các bài thuốc quý, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn huyện. Đây cũng là dịp để các lương y trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm khám chữa bệnh, bằng những bài thuốc hay, cây thuốc quý của mình, góp phần chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tại địa phương.

 

                                                                                                             Đoàn Viễn

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập