Ngày 24/7/2021, Bệnh viên đa khoa huyện Hà Quảng triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho 208 cán bộ. Đoàn Giám sát của Sở y tế tỉnh đã kiểm tra, giám sát, chỉ đạo công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại đơn vị. Các đối tượng được tiêm trong đợt này gồm các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người.

Đối tượng đén tiêm phòng vác xin Covid -19

          Ngay từ đầu triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, Bệnh viện đa khoa huyện Hà Quảng  đã chuẩn bị đầy đủ từ khâu lập kế hoạch, rà soát, tổng hợp danh sách đối tượng, tham mưu cho lãnh đạo trong việc phân công nhân lực phục vụ tiêm vắc xin phòng Covid-19; truyền thông về loại vắc xin phòng Covid-19, lợi ích của Vắc xin, tính an toàn của vắc xin, các sự cố bất lợi có thể xảy ra sau tiêm, theo dõi phát hiện phản ứng sau tiêm chủng; tiếp nhận, bảo quản vắc xin, vật tư tiêm chủng theo đúng quy định; tổ chức tiêm chủng; có phương án xử trí cấp cứu tại điểm tiêm chủng gồm chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, vật tư, phương tiện cấp cứu phản vệ theo quy định, thành lập 01 đội cấp cứu theo dõi và xử trí các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng.

Nơi đón tiếp và khám sàng lọc trước khi tiêm phòng vắc xin Covid - 19

          Trước khi tiêm, các đối tượng đều được khám, tư vấn, hướng dẫn cụ thể, yêu cầu ở lại theo dõi 30 phút sau khi tiêm và hướng dẫn đối tượng tiêm chủng theo dõi tại nhà trong vòng 24 giờ và tiếp tục theo dõi trong vòng 7 ngày sau tiêm chủng về các dấu hiệu: toàn trạng, tinh thần, ăn, ngủ, thở, phát ban, triệu chứng tại chỗ tiêm, thông báo cho nhân viên y tế nếu có dấu hiệu bất thường. Liên hệ với bệnh viện hoặc các cơ sở y tế nếu sau tiêm chủng có một trong các dấu hiệu như sốt cao , tím tái, khó thở...

Bà Vương Thị Tuyên – Phó giám đốc sở y tế Kiểm tra và chỉ đạo tiêm phòng  vác xin Covid - 19

          Tại thời điểm giám sát, Đoàn đã ghi nhận đơn vị có bố trí khu vực chờ trước tiêm chủng, sàng lọc, tư vấn, tiêm chủng, theo dõi và xử trí tai biến sau tiêm chủng… đảm bảo thông thoáng, giữ khoảng cách giữa các đối tượng được tiêm chủng, nhân viên y tế tham gia công tác tiêm chủng. Bố trí điểm tiêm chủng theo quy tắc một chiều gồm bàn đón tiếp, khu vực chờ trước tiêm, bàn khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm, bàn tiêm chủng, bàn ghi chép vào sổ tiêm, khu vực theo dõi và xử trí tai biến sau tiêm. Bên cạnh đó, nhân viên tham gia tiêm chủng, người đến tiêm chủng thực hiện các biện pháp bảo hộ như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay thường xuyên….

            Đợt tiêm vắc xin này  bệnh viện đa khoa huyện Hà Quảng được cấp 1.008 liều vắc xin phòng Covid-19 tổ chức thực hiện tiêm phòng vắc xin Covid từ ngày 24 đến 28 tháng 7 năm 2021. Trong ngày đầu tiên theo kế hoạch bệnh viện tiêm  cho 208 đối tượng, có 180  đối tượng đến qua khám sàng lọc  có 165  đối tượng được tiêm, 15 đối tượng hoãn tiêm do mắc các bệnh mãn tính đang dùng kháng sinh và chống chỉ định tiêm.  Bệnh viện sẽ tiếp tục thực hiện tiêm chủng vắc xin cho các đối tượng  theo đúng kế hoạch đề ra.

Trần Thu

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập