Ngày 13/8, tại Bệnh viện đa khoa huyện Hà Quảng tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 (đợt 4) cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và Công an nhân dân trên địa bàn huyện.

Bàn tiếp đón và khám sàng lọc cho Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và Công an nhân dân đến tiêm vắc xin phòng Covid-19

    Theo kế hoạch, đợt này có 180 cán bộ, chiến sĩ là lực lượng vũ trang, Công an nhân dân được tiêm vắc xin. Họ là những người đã và đang thực hiện nhiệm vụ tại các cơ sở cách ly tập trung, là chiến  sỹ tuần tra biên giới, nhân viên quân y trực tiếp thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch.

Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang : Công an nhân dân trên đia bàn huyện được tiêm Vắc xin phòng Covid – 19.

    Sau khi thực hiện nghiêm quy trình tiêm như khai báo y tế, đo thân nhiệt, hoàn thiện phiếu đồng ý tiêm chủng, phiếu sàng lọc trước tiêm chủng..., cán bộ, chiến sĩ được tiêm mũi 1 vắc xin AstraZeneca do Hàn Quốc sản xuất theo công nghệ châu Âu.

Nhân viên y tế hướng dẫn chi tiết về các biểu hiện bất thường cần quay lại hoặc đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được xử trí.

            Cán bộ, chiến sĩ sau khi được tiêm vaccine được ngồi nghỉ ngơi và theo dõi sức khoẻ trong vòng 30 phút trước khi ra về. 

          Trước đó Bệnh viện đã tiêm 2.383 mũi 1 và mũi 2 vắc xin AstraZeneca cho cán bộ, nhân viên bệnh viện, Ban chỉ đạo phòng chống covid cấp huyện và xã. Các viên chức Trạm  y tế xã, Bộ đội biên phòng , Lực lượng công an nhân dân. Những người được tiêm đều phải khám sàng lọc trước khi tiêm, theo dõi sức khỏe sau tiêm và được cấp giấy xác nhận đã tiêm vắc xin covid-19.

           Đến nay, tất cả những người được tiêm chủng vắc xin AstraZeneca mũi 1 và mũi 2; và vắc xin Moderna do Bệnh viện đa khoa huyện Hà Quảng tiêm đều an toàn, không có trường hợp bị sốc phản vệ, còn các triệu chứng sốt nhẹ, đau chổ tiêm, đau cơ, ngứa ngoài da, chóng mặt… là do tác dụng phụ của vắc xin 24 giờ sau tiêm tự khỏi.

           Đây là niềm tin, động lực giúp đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện, lực lượng phòng chống dịch và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và công an nhân dân trên địa bàn huyện thêm vững tâm trong cuộc chiến chống COVID-19 thắng lợi./.

Trần -Thu

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập