Bệnh viện Đa khoa tỉnh ký cam kết giảm thiểu chất thải nhựa
Ngày 09/9/2019, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng tổ chức ký cam kết với 30 khoa, phòng về thực hiện chương trình “Cùng chung tay giảm thiểu chất thải nhựa” do Bệnh viện phát động. Tham gia buổi ký kết có Ban giám đốc và lãnh đạo các khoa, phòng của Bệnh viện.

Lãnh đạo các khoa, phòng ký cam kết với Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng



Theo đó, bản cam kết được triển khai thực hiện với các nội dung: Sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các vật dụng, vật tư y tế làm từ nhựa không thể thay thế; tăng cường sử dụng thuốc bằng đường uống, sử dụng các vật dụng, dụng cụ, vật tư, thiết bị, bao bì, dụng cụ đóng gói, chứa đựng thuốc, hóa chất làm tự vật liệu thân thiện với môi trường, có thể tái sử dụng trong quá trình khám, chẩn đoán, điều trị, chăm sóc người bệnh; vận động tuyên truyền tới nhân viên y tế, người điều trị tại các khoa, phòng hạn chế sử dụng các vật dụng làm từ nhựa dùng một lần hoặc ni lông khó phân hủy cho mục đích ăn uống, sinh hoạt. Sử dụng bình nước thủy tinh, cốc thủy tinh để phục vụ nước cho đại biểu khi tổ chức họp, hội thảo, hội nghị; khi thực hiện mua sắm đấu thầu đối với một số loại thuốc, vật tư y tế, văn phòng phẩm bổ sung yêu cầu kỹ thuật bao gói bằng chất liệu thân thiện với mội trường vào Hồ sơ yêu cầu, liên hệ với nhà sản xuất thu gom tái sử dụng một số can, thùng chứa dịch, hóa chất có thể tái sử dụng; thực hiện phân loại triệt để chất thải nhựa, ni lông khó phân hủy để thu gom tái chế đúng quy định.


Trong lĩnh vực y tế, chất thải nhựa phát sinh từ nhiều nguồn khác nhau bao gồm: các hoạt động sinh hoạt thường ngày của nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh, người sử dụng dịch vụ y tế từ các hoạt động chuyên môn như dụng cụ bao gói, chứa đựng thuốc, hóa chất, trang thiết bị, vật tư y tế. Những vật liệu nhựa dùng trong các hoạt động này có thể thay thế bằng các vật liệu an toàn, thân thiện hơn đối với môi trường nếu có sự quyết tâm, chung tay của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành y tế cũng như người dân.

 

Hoàng Kim Tuyến
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập