Bệnh viện Hữu Nghị khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 3.066 người dân
Từ ngày 25 - 30/7/2017, Bệnh viện Hữu Nghị (Bộ Y tế) phối hợp với Sở Y tế Cao Bằng, UBND huyện Bảo Lạc, Bảo Lâm tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tại các xã: Yên Thổ, Mông Ân, Vĩnh Quang (Bảo Lâm), Khánh Xuân, Phan Thanh, Kim Cúc (Bảo Lạc).
Đối tượng khám là những người thuộc hộ nghèo, cận nghèo, gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số có bệnh. Kết thúc đợt khám chữa bệnh, Đoàn đã khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 3.066 người, trong đó Siêu âm cho 2.226 người, chiếm 72,6%; Điện tim cho 1.755 người, chiếm 57,2%; Khám tai mũi họng cho 721 người, xét nghiệm đường máu cho 277 người. Kết quả đợt khám có 2.275 người mắc các bệnh lý: thoái hóa khớp, cột sống thắt lưng, cột sống cổ 659 người; Viêm dạ dày 543 người; Viêm mũi họng 369 người; Hội chứng tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não 355 người; Tăng huyết áp 139 người…

Khám, cấp phát thuốc cho người dân tại xã Mông Ân, huyện Bảo Lâm



Siêu âm cho người dân tại xã Mông Ân, huyện Bảo Lâm
Cùng với hoạt động khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, Bệnh viện đã trao tặng mỗi điểm khám 20 suất quà (trị giá 500 nghìn đồng/suất) cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tổng trị giá tiền thuốc và một số vật dụng thiết yếu, quần áo, chăn màn và quà tặng ủng hộ bà con trong đợt khám chữa bệnh là 140 triệu đồng do cán bộ, viên chức, lao động Bệnh viện quyên góp.


Tặng quà cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Khánh Xuân, huyện Bảo Lạc

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về việc triển khai tháng cao điểm Chương trình khám chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng, trong các năm 2014, 2016 và 2017, Bệnh viện Hữu Nghị đã thành lập 4 đoàn khám cho nhân dân thuộc 3 huyện: Bảo Lâm, Bảo Lạc, Thông Nông; Trong đó, cử 105 nhân lực tham gia, hỗ trợ người dân tổng trị giá 560 triệu đồng cùng nhiều vật dụng thiết yếu khác như xà phòng, kem đánh răng, quần áo, chăn màn…

Qua 3 năm triển khai Chương trình khám chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại các xã của 3 huyện Bảo Lâm, Bảo Lạc và Thông Nông có rất nhiều bà con được khám, chữa bệnh, tư vấn sức khỏe và phát quà hỗ trợ cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, góp phần nâng cao chương trình chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.
Bên cạnh công tác khám chữa bệnh nhân đạo, Bệnh viện Hữu Nghị đã đào tạo và chuyển giao thành công kỹ thuật phẫu thuật nội soi cho Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Lạc, đào tạo và chuyển giao thành công kỹ thuật pha chế hóa chất điều trị ung thư cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập