Bệnh viện đa khoa huyện Hà Quảng mổ cấp cứu thành công cho sản phụ chửa ngoài tử cung

    Ngày 21/02/2023, - Bệnh viện đa khoa huyện Hà Quảng tiếp nhận nữ bệnh nhân Hoàng Thị Huế, 23 tuổi, trú tại Xóm Rằng Rụng, xã Lũng Nặm, huyện Hà Quảng, vào viện trong tình trạng đau bụng vùng hạ vị, ra huyết âm đạo. Kèm mệt mỏi hoa mắt chóng mặt. Qua khai thác tiền sử được biết, bệnh nhân đẻ thường năm 2020, kỳ kinh cuối cùng không nhớ, cách ngày vào viện khoảng 1 tuần bệnh nhân ra huyết âm đạo và đau bụng nhiều, sau đau nhiều ở vùng hố chậu phải kèm theo hoa mắt chóng mặt, tự dùng thuốc giảm đau ở nhà nhưng không đỡ và được người nhà đưa đến viện.

      Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Hà Quảng đã nhanh chóng tiến hành siêu âm ổ bụng, làm các xét nghiệm cấp cứu cần thiết, đồng thời mời hội chẩn bác sĩ khoa Phụ sản và thống nhất chẩn đoán: Chửa ngoài tử cung vỡ và thống nhất chỉ định phuật thuật cấp cứu bệnh nhân.

anh tin bai
Hình ảnh các Bác sĩ đang phẫu thuật cho bệnh nhân chửa ngoài tử cung

    Ca phẫu thật được chuẩn bị kĩ lưỡng và thực hiện nhanh chóng. Kíp mổ gồm Bác sĩ CKI Sầm Văn Bành - Giám đốc Bệnh viện đa  khoa huyện Hà Quảng,  Bác sĩ CKI Sầm Thị Tiệp- Phụ trách khoa Phụ sản cùng các bác sĩ, kỹ thuật viên hỗ trợ thực hiện đảm bảo tuân thủ quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn đối với bệnh nhân. Với tinh thần khẩn trương, phối hợp hiệu quả giữa các khoa chuyên môn ca phẫu thuật đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hiện tại sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định đang được theo dõi và điều trị tại phòng hồi tỉnh của bệnh viện.

anh tin baiHình ảnh bệnh nhân sau mổ được theo dõi tại bệnh viện

    Để có được kết quả như trên, Ban giám đốc Bệnh viện đã tạo mọi điều kiện tốt nhất từ đội ngũ y Bác sĩ, trang thiết bị máy móc đến công tác kiểm soát nhiễm khuẩn đảm bảo công tác cấp cứu bệnh nhân với tinh thần khẩn trương nghiêm túc và hiệu quả nhất

    Thai ngoài tử cung là một trong những cấp cứu sản khoa hàng đầu. Khi khối thai vỡ ra sẽ gây mất máu nhanh chóng, tụt huyết áp trầm trọng, choáng váng, ngất xỉu. Nếu không phẫu thuật cầm máu kịp thời, người bệnh dễ dẫn đến hôn mê, suy giảm chức năng các cơ quan trong cơ thể và tử vong. Chính vì vậy, ngay khi phát hiện có dấu hiệu bất thường, chị em phụ nữ nên đến khám ngay tại các bệnh viện hay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám, tư vấn và có hướng điều trị kịp thời, hiệu quả.


                                                                                                                                                                                                                               
Đoàn – Viễn

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập