Ngày 19/9, tại Bệnh viện đa khoa huyện Hà Quảng đã tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Bs Sầm Văn Bành Giám đốc bệnh viện  kiểm tra, giám sát bàn tiếp đón và khám sàng lọc cho đối tượng đến tiêm

      Sáng nay, Thực hiện sự chỉ đạo của Sở y tế Cao Bằng ,  Bệnh viện đa khoa huyện Hà Quảng tổ chức tiêm vắc xin cho đối tượng  đến tiêm chủ yếu là những người trên 65 tuổi, có bệnh nền. Vì vậy, các nhân viên y tế khám sàng lọc kỹ trước và sau tiêm. Khi tiêm xong, người tiêm vắc xin được theo dõi thêm 30 phút nữa. Đợt tiêm vắc xin lần này được tiến hành tiêm cho người lớn tuổi, có bệnh nền người dân sống cư trú tại các xã Sóc Hà,Trường hà , Lũng Nặm, Tổng Cọt, Xóm Nà Giàng, Bản bó xã Ngọc đào, xóm Đôn Chương Thị trấn Xuân Hoà là những người có bệnh nền bị hoãn tiêm tại trạm y tế xã, Thị trấn.

 

Phòng tiêm Vắc xin Covid – 19 cho đối tượng.

 

Khu vực Tủ thuốc chống sốc và xử trí cấp cứu

 

    Nhằm bảo đảm xử trí kịp thời phản ứng sau tiêm, tại điểm tiêm chủng được bố trí đầy đủ trang thiết bị phòng chống sốc và xử trí cấp cứu. Tổ cấp cứu cơ động luôn túc trực để bảo đảm xử lý kịp thời các sự cố bất lợi có thể xảy ra trong suốt quá trình tiêm chủng.

                           Nhân viên y tế hướng dẫn chi tiết về các biểu hiện bất thường cần quay lại hoặc đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được xử trí. 

          Đợt Tiêm vắc xin này  bệnh viện đa khoa huyện Hà Quảng được cấp 240 liều vắc xin phòng Covid-19 . Sẽ ưu tiên cho những người người mắc các bệnh nền (bệnh thận mạn tính, phổi tắc nghẽn mạn tính, tăng huyết áp, đái tháo đường); người trên 65 tuổi . Các đối tượng được tiêm đều được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe sau tiêm chủng trong 7 ngày sau tiêm, nếu phát hiện những biểu hiện bất thường cần đến ngay bệnh viện, Trạm y tế để được khám, tư vấn và xử trí kịp thời.

 

                                                                                                                                                                                                                                                    Đức Chính

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập